.

Kinh Nghiệm Du Lịch Đồng Cao



Kinh nghiệm đi phượt Đồng Cao

Một vài năm gần đây Đồng Cao được biết đến như một địa điểm phù hợp với các chuyến cắm trại dịp cuối tuần cho các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Với khí hậu mát mẻ, trong lành cùng với vẻ đẹp nguyên sơ Đồng Cao còn được ví như Mẫu Sơn của Bắc Giang.  Theo đánh giá, đây là một trong những địa điểm rất tuyệt vời để đốt lửa dựng trại cũng như chờ đợi những khoảnh khắc đẹp khi bình minh lên. 
 
Hoàng hôn Đồng Cao (Ảnh – Pen Vu)
 
 
©Bản quyền hình ảnh : Trong bài viết có sử dụng một số hình ảnh được tìm kiếm thông qua công cụ Google Image của các tác giả Pen Vu, khangnguyen86, QuyềnNhàn2003, SteamerPs, Byntran, Pekka Soininen, vampireht85, richie 59, Giang Cò, th3g và của một số tác giả chưa rõ tên nhằm minh họa rõ hơn cho nội dung bài viết. Bản quyền những hình ảnh này thuộc về tác giả.

Giới thiệu về Đồng Cao
Vẻ đẹp hoang sơ của Đồng Cao (Ảnh – Byntran)
 
 
Cách Bắc Giang khoảng 93 km về phía Đông - Đông Bắc, Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang. Gọi là Đồng Cao nhưng thực chất độ cao của cao nguyên chỉ vào khoảng 600m (so với mực nước biển) tính từ điểm leo cao nhất. Với địa hình tương đối bằng phẳng theo kiểu thung lũng và khá biệt lập với các khu dân cư gần đó, Đồng Cao là địa điểm phù hợp và vô cùng lý tưởng để tổ chức các hoạt động dựng lều, đốt lửa trại giao lưu.

Nên đi phượt Đồng Cao vào thời gian nào ?

 
Lên Đồng Cao săn mây, bạn đã biết chưa? (Ảnh – QuyềnNhàn2003)
 
 
Nằm trong vùng Đông Bắc ở độ cao 600m nên Đồng Cao có khí hậu mát mẻ vào mùa hè và tương đối lạnh trong mùa đông. Đường đi Đồng Cao nhiều chỗ còn là đường đất và khá dốc, không phù hợp để đi nếu trời mưa. Với những thông tin như vậy các bạn nên đi Đồng Cao vào khoảng tháng 9-11, lúc này miền Bắc gần như không còn những cơn mưa rào và cũng chưa kịp đón chào mùa đông, thời tiết khô rất phù hợp để cắm trại. Nếu đi vào mùa hè (tháng 6-8) các bạn chú ý theo dõi thời tiết để tránh đi vào dịp mưa bão nhé.
 

Hướng dẫn đường đi Đồng Cao

 
Ảnh – Giang Cò
 
 
Bắt đầu từ Khách sạn Ravatel – Các bạn đi theo con đường Tây Yên Tử - Theo tuyến đường này lần lượt các bạn sẽ đi qua địa phận các huyện Lục Nam, Lục Ngạn. Khi nào tới cầu Cẩm Đàn nhìn thấy biển Thị trấn An Châu 13km thì rẽ trái theo đường đi Thạch Sơn. Từ đây đi thêm khoảng 30km nữa các bạn sẽ tới cao nguyên Đồng Cao (Tới các ngã 3 nhớ dừng lại hỏi người dân để tránh nhầm lẫn) hoặc theo dõi lịch trình thông qua Google Map như dưới đây.



Cần chuẩn bị gì khi đi Đồng Cao
Chuẩn bị thật kỹ để có một chuyến cắm trại hoàn hảo
 
 
Nằm khá xa khu dân cư nên các bạn phải chủ động chuẩn bị tất cả những vật dụng, thực phẩm cần thiết mang theo. Khi trời tối xuống việc đi lại gặp nhiều hạn chế nên sẽ không chủ động lắm nếu lúc đó cần đồ. Những liệt kê dưới đây là những đồ dùng vật dụng cần thiết cho chuyến cắm trại Đồng Cao của các bạn.
Trang bị đồ dùng của đoàn
Ảnh – th3g
 
 
– Lều : Tùy theo số lượng thành viên mà chuẩn bị số lều tương ứng
– Bạt cho lều : Mỗi lều nên có 2 tấm bạt, một tấm trải xuống nền cỏ để lót lều, giữa lớp bạt và lều các bạn có thể trải một vài tấm vải (quần áo cũ mang theo chẳng hạn) để giảm bớt độ ẩm từ đất lên. Tấm bạt còn lại dùng để phủ trên mái lều, tránh sương và mưa (do đa phần các loại lều du lịch không chống được mưa hoàn toàn) Bạt phủ ngoài nên phủ được phạm vi khoảng 1m so với mặt đáy của lều để nếu có mưa thì nước cũng sẽ chảy lui ra phía ngoài chứ không chảy sát và thấm ngược vào lều
– Bạt sinh hoạt : Mang 1 tấm bạt rộng đề bày đồ ăn và làm chỗ ngồi cho mọi người.
– Túi ngủ : Mỗi thành viên 1 túi nhé, tùy điều kiện thời tiết mà mang túi dày hay mỏng
– Đèn pin : Nên mang theo mỗi xe 1 chiếc để dự phòng và dùng luân phiên. Từ khoảng 5h chiều là trời bắt đầu tối, nếu các bạn lên muộn thì lúc này rất cần ánh sáng để có thể dựng lều.
– Dao phát cỏ : Nếu khu vực định dựng lều có nhiều cỏ thì nên dùng dao phát quang trước khi dựng
– Cồn khô : Dùng để nấu nướng, dùng cồn khô vừa đơn giản mà lại dễ vận chuyển và an toàn hơn so với bếp gas du lịch.
– Dây dù loại nhỏ : Nên mang khoảng 4-5 đoạn, mỗi đoạn khoảng 3-5m cho mỗi lều. Dây này có thể sẽ cần để giữ lều (hoặc giữ bạt phủ trên lều) khi trời có gió to một chút.
– Áo mưa : Mỗi xe nên có ít nhất một chiếc áo mưa to có thể phủ kín xe máy, buổi tối nếu bạn để xe ở ngoài trời thì để tránh bị ngấm sương vào xe, sáng hôm sau sẽ khó khởi động.
Đồ dùng để nấu nướng
Ảnh – Pekka Soininen
 
 
– Củi : Đốt lửa trại thì đương nhiên cần củi rồi, mua một bó củi từ người dân có thể đủ đốt cháy tới khoảng 2-3h sáng.
– Xoong nồi, bát đũa, nước để nấu ăn : Có thể thuê từ người dân và họ sẽ chở lên giúp đoàn bạn.
– Ca nhôm : Mang theo một chiếc ca nhôm (hoặc bằng inox) để có thể dùng để đun nước khi cần pha trà, pha cafe
– Vỉ nướng : Chuẩn bị khoảng 2-3 vỉ (loại vỉ nướng chả)
Thực phẩm và đồ ăn
Đã đi cắm trại thì phải nướng gà thôi (Ảnh – SteamerPs)
 
 
– Gà : Nên mua gà đã được làm sạch ngay ở các chợ trên đường đi hoặc có thể lên tới gần Đồng Cao thì liên hệ với người dân để đặt. Nếu muốn mang theo thực phẩm sống từ Hà Nội có thể đựng vào thùng xốp (hoặc thùng nhựa) rồi đặt đá vào để giữ lạnh. Nếu có sở thích cánh gà, đùi gà nướng thì hãy mua ở Hà Nội và mang theo.
Bên đống lửa chỉ cần 1 khay hoặc vỉ kim loại bạn có thể tạo ra một bữa nướng ngon vô cùng (Ảnh – richie 59)
 
 
– Sườn + thịt bò + thịt lợn : Chủ động mua ở nhà rồi tẩm ướp sẵn sẽ ngon hơn là mua dọc đường.
– Rượu bia : Tùy nhu cầu của từng đoàn, khả năng của từng người mà các bạn mang theo. Tuy nhiên không khuyến khích các bạn nhậu nhẹt quá đà ở nơi rất gió và lạnh.
– Xôi : Nếu có nhu cầu thì nên chuẩn bị sẵn từ nhà mang theo.
– Gạo : Có thể liên hệ mua từ người dân nếu các bạn có nhu cầu làm một nồi cháo gà.
– Chè mạn : Vui chơi chán thì về đêm thường sẽ có nhu cầu ngồi quây quần bên đống lửa tâm sự, kể chuyện … làm ấm trà lúc này thì hợp lý lắm nhé.
– Nước uống : Gần lên đến nơi có thể mua dọc đường để tránh phải mang nặng từ Hà Nội
Một số kinh nghiệm cắm trại
Khi chọn lều nên cố gắng tránh hướng gió thổi (Ảnh – khangnguyen86)
 
 
– Chọn khu vực bãi đất bằng phẳng, bãi cỏ là tốt nhất. Đừng dựng ở những chỗ mấp mô, nhiều đá nhỏ và có độ dốc lớn, tối sẽ khó ngủ đấy.
– Khu vực dựng lều nên khuất gió, bãi đất phải cứng để cọc ghim lều không bị bật ra. Tốt nhất là nên sử dụng thêm các tảng đá để định vị chắc ở các góc của lều.
– Trải một tấm bạt xuống nền đất, lót thêm các lớp giẻ ở giữa với phần đáy của lều để giảm độ ẩm từ dưới lòng đất lên. Sau khi đặt lều lên phía trên, tiếp tục sử dụng một tấm bạt khác để phủ kín mặt ngoài của lều, tránh trường hợp mưa sẽ bị ngấm vào lều.
– Nên kiếm thêm một chút dầu hỏa, cồn khô, giấy báo và các cành cây nhỏ (phải khô nhé) để làm mồi cho đống củi to. Đốt trước những thứ kia để làm khô củi, lửa mới dễ lên.
– Lều và các vật dụng cá nhân phải dựng ở xa nơi đốt lửa để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không để xe máy ở sát gần khu vực đốt lửa bởi hơi xăng từ xe máy cũng có thể bắt lửa gây hỏa hoạn.
Một vài kinh nghiệm khi đi Đồng Cao
Nhìn thấy biển này các bạn nhớ giảm tốc độ xuống 40km/h
 
 
– Trước hoặc trong khi đi nếu thời tiết có biến chuyển xấu (mưa giông, bão ..)  thì các bạn nên hủy chuyến đi để đảm bảo an toàn. Trên đó trống trải không phù hợp để cắm trại trong điều kiện thời tiết không tốt.
– Xe máy phải có gương trái, và đầy đủ các loại giấy tờ. Thành viên trong đoàn phải đội mũ bảo hiểm có chất lượng tốt (vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh gặp rắc rối với công an). Đoạn quốc lộ 31 có thể có một vài chốt công an.
– Đường Hà Nội – Lạng Sơn có những đoạn đi qua khu vực đông dân cư hoặc nội thị nên tốc độ tại những đoạn này vẫn bị hạn ché 40km/h. Các bạn chú ý nhìn biển để tránh bị phạt lỗi chạy quá tốc độ.
– Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thực phẩm và nước uống (các bạn có thể mua ở Thạch Sơn hoặc An Châu – tùy vào bạn đi đường nào) bởi khi lên tới Đồng Cao rồi gần như không thể mua thêm gì nữa.
– Đường đi từ phía An Châu có vẻ dễ hơn nhưng đi từ phía Thạch Sơn cảnh rất đẹp và thú vị, để khép cung đường thành 1 vòng tròn bạn hãy đi lên bằng đường Thạch Sơn và đi xuống bằng đường An Châu.
– Trước khi dọn dẹp trại chú ý nhặt sạch sẽ rác và những vật dụng dư thừa. Hãy là một người du lịch có ý thức, nếu các đoàn khác dọn đi mà chưa thu dọn các bạn cũng có thể chia nhau xử lý nốt phần việc của họ. Giữ gìn thì mới có những Đồng Cao khác cho bạn cắm trại chứ.
Nguồn : https://cungphuot.info/kinh-nghiem-di-phuot-dong-cao-post15405.cp
Bài viết đã được chỉnh sửa lại cho phù hợp với website
 


Share this information


Other Tin tức


Sắp Trương Nhà Hàng Hải Sản Ghẹ Xanh
[HOT ] Sắp khai trương nhà hàng hải sản Ghẹ Xanh đẹp nhất Bắc Giang
Địa chỉ: Tòa nhà Tuta Center – Số 3 Đ Hùng Vương 1, P Lê Lợi, TP Bắc Giang
(Cạnh siêu thị Student mart, khách sạn Ravatel Inn, Nhà Hàng Rùa Vàng)
 
[𝗚𝗥𝗔𝗡𝗗 𝗢𝗣𝗘𝗡𝗜𝗡𝗚] KHAI TRƯƠNG 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 𝐇𝐚̉𝐢 𝐒𝐚̉𝐧 𝐆𝐡𝐞̣ 𝐗𝐚𝐧𝐡 - ĐẮM CHÌM TRONG HƯƠNG VỊ BIỂN CẢ
Vào ngày 𝟭𝟵/𝟬𝟰, hãy dẫn ngay người thân, bạn bè và người thương đến 𝐇𝐚̉𝐢 𝐒𝐚̉𝐧 𝐆𝐡𝐞̣ 𝐗𝐚𝐧𝐡 tại số 3 đường Hùng Vương để thưởng thức hương vị của biển cả nhé!
 
Tuyển Dụng Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự
TUTA GROUP TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHẤN SỰ
Nơi làm việc: Tòa Nhà Tuta Center - Số 3 Đ Hùng Vương 1, P Lê Lợi, TP Bắc Giang
TẬP ĐOÀN TUTA TUYỂN DỤNG
Do nhu cầu mở rộng hoạt động, chúng tôi đang tìm kiếm những nhân sự tài năng cho các bộ phận tại TẬP ĐOÀN TUTA:
- VĂN PHÒNG ĐIỀU HÀNH
- HỆ THỐNG NHÀ HÀNG
- KHÁCH SẠN
VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN TẬP ĐOÀN TUTA
MỨC LƯƠNG THƯỞNG HẤP DẪN, tương xứng với năng lực và sự cống hiến của bạn, xét điều chỉnh lương định kỳ hàng năm và lộ trình thăng tiến không giới hạn.
Đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hiểm, phúc lợi theo quy định của Nhà nước và được hưởng thêm các chính sách đãi ngộ dành riêng cho CBNV của Tập đoàn.
Được làm việc trong công ty nơi luôn mong muốn kiến tạo nên một môi trường hạnh phúc và sáng tạo, giúp nhân viên phát huy hết tiềm năng và thế mạnh của bản thân để tạo dựng thành công cho chính mình và từ đó tiếp tục giúp đỡ cộng đồng.
Đồng hành với chúng tôi 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐁𝐀̣𝐍:
- Đã có kinh nghiệm tại vị trí tương đương hoặc thực sự yêu thích ngành dịch vụ.
- Mong muốn được học hỏi và phát triển ở những mô hình tập đoàn nhà hàng khách sạn có quy mô lớn, mang tầm cỡ quốc tế.
𝐂𝐀́𝐂𝐇 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐔̛́𝐍𝐆 𝐓𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍:
Gửi CV vào mail: tuyendung@tuta.vn
Hotline/Zalo: 0376 198 892
Tiêu đề mail: [Vị trí ứng tuyển]_Họ và tên ứng viên
🏡 Địa chỉ : Tòa nhà TUTA Center – Số 3 Đ Hùng Vương 1, P Lê Lợi, TP Bắc Giang
Hotline: 0376.198.892
Thông báo mời thầu
Tên gói thầu: Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới phía Tây thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (giai đoạn 2)
Tuyển dụng bếp trưởng Nhà hàng hải sản
Để chào đón khai trương cơ sở mới, Hệ thống Nhà hàng Rùa Vàng cần tuyển gấp 
01 - BẾP TRƯỞNG NHÀ HÀNG HẢI SẢN - Thu nhập 16-35 triệu/tháng
02 – BẾP PHÓ HẢI SẢN – Thu nhập từ 14 – 25 triệu/tháng
03 – CHẢO CỨNG HẢI SẢN – Thu nhập từ 12 – 20 triệu/tháng
10 địa điểm du lịch nổi tiếng Bắc Giang
Đến với Bắc Giang, du khách không những tìm được vẻ đẹp của thiên nhiên hay vẻ đẹp của các làng nghề truyền thống mà còn có thể tìm thấy vẻ đẹp tâm linh với nhiều ngôi đình, chùa, đền cổ được gìn giữ tới ngày nay. Hãy cùng khám phá 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Bắc Giang.
Giải Bóng Đá TUTA Lần thứ 1
Giải Bóng Đá TUTA Lần thứ 1
Chào mừng hoạt động kỉ niệm 11 năm thành lập Công ty CPTM Tuấn Mai - 09 năm thành lập Công ty CPTM Rùa Vàng -  01 năm hoạt động khách sạn RavaTel Inn
TRUNG THU 2018 - Khách sạn Ravatel Inn
Trung Thu 2018 - Tập Đoàn TUTA
Một bầu không khí sôi động, vui vẻ tại khách sạn Ravatel Inn.
Hình ảnh cán bộ nhân viên Ravatel cùng toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn TUTA tham gia các hoạt động trong chương trình Trung Thu 2018
Tuyển Dung Vị Trí Chuyên Viên Tuyển Dụng & Đào Tạo
VÌ SAO BẠN LỰA CHỌN NGHỀ NHÂN SỰ
Đa số câu trả lời chúng tôi nhận được là “Tôi thích làm việc với con người, thích giúp đỡ và phát triển họ”. Có lẽ sẽ khá nhiều bạn bất ngờ, nhưng đối với các bạn trẻ, những nhận thức chưa chính xác về công việc nói chung cũng như nghề nhân sự nói riêng có thể dẫn đến nhiều nhầm lẫn trong việc lựa chọn và phát triển sự nghiệp sau này.
KIẾM NHIỀU TIỀN VÀ TẬP THỂ DỤC HĂNG SAY – ĐIỀU NÀO MANG HẠNH PHÚC NHIỀU HƠN?
Ai cũng hiểu quá rõ về lợi ích tập thể dục mang lại cho cơ thể và tinh thần – nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thực sự có thể chứng minh nó quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của bạn hơn tình trạng tài chính?
Vậy hạnh phúc đến từ những yếu tố gì?
TUTA FITNESS & RESORT
TUTA Fitness & Resort là trung tâm của phong cách sống năng động, nhằm truyền cảm hứng, mang lại niềm vui sảng khoái cũng như nguồn sinh khí mới cho cộng đồng. TUTA Fitness & Resort có diện tích lên tới 400m2 chia làm 2 khu vực chính là khu vực Gym và Bể bơi 4 mùa.
Tin Tuyển Dụng Tháng 2/2019
Công ty CPTM Rùa Vàng tuyển dụng tháng 2/2019
Ravatel đồng hành cùng Hoa hậu doanh nhân Việt Hàn "Hành trình đỏ" tỉnh Bắc Giang lần thứ 6 - 2019
Khách sạn 𝑹𝒂𝒗𝒂𝒕𝒆𝒍 🌳☘️🌿 rất hân hạnh đồng hành cùng 𝑯𝒐𝒂 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝑫𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕 – 𝑯𝒂̀𝒏 2019 trong chương trình "Hành trình đỏ" tỉnh Bắc Giang lần thứ 6 - 2019 🌺🌺🌺
SHOPHOUSE - KÊNH SINH LỜI THU HÚT NHIỀU CÁC NHÀ ĐẦU TƯ
So với nhà phố truyền thống, nhà phố thương mại (shophouse) còn có công năng kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng mang lại dòng lợi nhuận kép đang trở thành kênh sinh lời hàng đầu và 'hút' nhà đầu tư.
​RAVATELHOME Khách căn hộ 3 sao duy nhất tại Bắc Giang.
RavatelHome căn hộ là loại hình dịch vụ kết hợp tiêu chuẩn khách sạn trong căn hộ gia đình. Bạn được sinh hoạt như ở nhà, nhưng lại được phục vụ như ở khách sạn.
Đẹp ngỡ ngàng danh thắng Tây Yên Tử
Ngày 16-2, tại khu di tích và danh thắng Tây Yên Tử thuộc huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2019. Trong tương lai đây sẽ là một địa điểm du lịch sinh thái và tâm linh ưa thích của người dân thập phương
Trải nghiệm tập GYM cùng PT cá nhân tại TUTA FITNESS
Hiệu quả tập luyện tăng cao cùng PT
Tại sao bạn cần có Huấn luận viên cá nhân (Personal Training-PT), trong  khi bạn có thể tự tập luyện. Sau đây là một số lợi ích khi có huấn luận viên cá nhân mà trung tâm TuTa Fitness muốn gửi tới để bạn tham khảo.
Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử: Hấp dẫn du khách thập phương
Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử mặc dù chưa hoàn thiện, song đang là điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương khi đến với tỉnh Bắc Giang trong những ngày đầu Xuân mới. Theo đánh giá của UBND tỉnh Bắc Giang, khu du lịch này hứa hẹn tạo ra sự bứt phá cho kinh tế nói chung và ngành du lịch của địa phương nói riêng trong tương lai không xa.
fake louis vuitton australia fake louis vuitton belt Louis Vuitton Replica canal street fake bags LOUIS VUITTON sunglasses replica replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton artsy replica louis vuitton messenger bag replica louis vuitton wallet replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton shoes replica best louis vuitton wallet replica Replica Louis Vuitton sunglasses fake Louis Vuitton shoes louis vuitton neverfull replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton luggage fake louis vuitton belt fake louis vuitton tas kopen fake louis vuitton tas kopen louis vuitton outlet nederland Louis Vuitton Pas Cher sac louis vuitton contrefacon sac louis vuitton pas cher chine replique Sac Louis Vuitton Sac louis vuitton pas cher chine replique Louis Vuitton imitation louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine faux sac louis vuitton imitaciones louis vuitton espa?a bolsos louis vuitton outlet louis vuitton outlet espa?a borse louis vuitton imitazioni borse false louis vuitton napoli imitazioni louis vuitton borse false louis vuitton borse louis vuitton imitazioni perfette online Gef?lschte Louis Vuitton Taschen Türkei louis vuitton imitate kaufen Louis Vuitton China online Shop louis vuitton imitate kaufen louis vuitton imitate kaufen imitation sac hermes gucci replica dior saddle bag replica Replica Fendi Backpacks replica goyard replica goyard Replica hermes Evelyne replique sac hermes replique sac ysl Sac chanel pas cher chine replique sac chanel handbags replica Australia borse gucci imitazioni borse gucci imitazioni cheap hermes bags from china hermes evelyne replica chanel replica sac hermes pas cher Sac gucci pas cher chine Hermes replica uk Replica Gucci Bags replica gucci belts chanel replica cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 cartier ring replica fake chanel shoes cheap chanel shoes fake chanel sneaker replique louboutin fake gucci shoes Best Fake Jordan 1 kobe bryant jersey youth louis vuitton wallet replica Louis Vuitton replica louis vuitton sling bag replica chanel imitazioni perfette sac louis vuitton pas cher chine louis vuitton wallet replica fake louis vuitton crossbody louis vuitton messenger bag replica louis vuitton duffle bag replica gucci shoes replica replica Gucci bag replica gucci handbags louis vuitton backpack replica sac hermes pas cher chine faux portefeuille louis vuitton Louis Vuitton Replica Gucci shoes Replica van cleef replica fake cartier ring juste un clou replica juste un clou bracelet replica gucci imitazioni gucci fake kaufen Imitation sac de luxe pas cher fake louis tasche kaufen destockage louis vuitton paris fake louis vuitton backpack best fake louis bag Neverfull replica chanel shoes replica louis vuitton wallet replica Sac goyard imitation louis vuitton backpack replica sac louis vuitton solde louis vuitton backpack replica replica hermes Carteras Louis Vuitton imitacion precios Borse louis vuitton imitazioni cinesi Replica YSL wallets Gucci belt Replica cartier bracelet replica louis vuitton backpack replica replica gucci belt Louis Vuitton replica réplique louis vuitton imitazioni borse louis vuitton louis vuitton duffle bag replica louis vuitton wallet replica hermes replica Dior Book Tote replica lebron james jersey youth canada goose replica fake louis vuitton backpack louis vuitton replica australia Bracciale Cartier love falso fake louis vuitton hobo louis vuitton pochette replica moncler replica louis vuitton replica shoes Goyard replica louis vuitton outlet belgie Dior Book Tote replica cartier love bracelet replica 1:1 louis vuitton replica louis vuitton fake louis vuitton replica replica cartier love bracelet Cartier bracelet replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton shoes replica replica Louis Vuitton shoes Cartier Juste un Clou Bracelet Replica Louis Vuitton wallet replica imitazioni borse louis vuitton Fendi Peekaboo Bags replica michael jordan jersey youth Fendi Peekaboo Bags replica Gucci Ophidia replica Gucci Sylvie replica louis vuitton nano speedy replica louis vuitton speedy replica fake louis vuitton neonoe louis vuitton graceful replica louis vuitton croisette replica louis vuitton favorite replica louis vuitton Capucines replica louis vuitton pochette replica louis vuitton petit palais replica bauletto louis vuitton imitazioni